ยินดีต้อนรับ เข้าสู่เว็บไซต์ ทริปนี้ที่เชียงใหม่ มาร่วม เดินทาง ทริปของคุณ ไปกับเราที่นี่เร็วๆนี้   Click to listen highlighted text! ยินดีต้อนรับ เข้าสู่เว็บไซต์ ทริปนี้ที่เชียงใหม่ มาร่วม เดินทาง ทริปของคุณ ไปกับเราที่นี่เร็วๆนี้

คู่มือท่องเที่ยว จังหวัดตาก

จังหวัดตากตั้งอยู่ในภาคเหนือตอนล่าง สภาพภูมิประเทศโดยทั่วไปเป็นป่าไม้และภูเขามีเนื้อที่ประมาณ16,406.650 ตารางกิโลเมตรแบ่งการปกครองเป็น 8 อำเภอ   และ1กิ่งอำเภอคืออำเภอเมืองตาก อำเภอสามเงา อำเภอแม่สอด อำเภอแม่ระมาด อำเภอท่าสองยาง อำเภออุ้มผาง อำเภอพบพระและกิ่งอำเภอวังเจ้า... (more…)

คู่มือท่องเที่ยว จังหวัดสุรินทร์

สุรินทร์ เป็นจังหวัดที่มีประวัติศาสตร์ความเป็นมาอันยาวนานจังหวัดหนึ่ง แต่ไม่ปรากฎหลักฐานที่แน่นอนว่ามีประวัติศาสตร์ความเป็นมาอย่างไร   อาศัยเพียงข้อสันนิษฐานของนักประวัติศาสตร์นักโบราณคดีตลอดจนคำบอกเล่าของผู้สูงอายุที่เล่าต่อๆ กันมา โดยเชื่อกันว่าเมืองสุรินทร์ถูกสร้างขึ้นเมื่อประมาณ 2,000 ปีล่วงมาแล้ว... (more…)

คู่มือท่องเที่ยว จังหวัดสุราษฏร์ธานี

สุราษฏร์ธานี เป็นเมืองเก่าแก่ มีหลักฐานว่าใน พุทธศตวรรษที่ 13 รวมอยู่กับอาณาจักรศรีวิชัย เมื่ออาณาจักรนี้เสื่อมลงจึงแยกออกเป็น 3 เมือง คือ เมืองไชยา เมืองท่าทอง และเมืองคีรีรัฐขึ้นต่อเมืองนครศรีธรรมราช... (more…)

คู่มือท่องเที่ยว จังหวัดสุพรรณบุรี

สุพรรณบุรี เป็นเมืองสมัยโบราณ พบหลักฐานทางโบราณคดี มีอายุไม่ต่ำกว่า 3,500-3,800 ปี โบราณวัตถุที่ขุดพบมีทั้งยุคหินใหม่ ยุคสัมฤทธิ์ ยุคเหล็ก และสืบทอดวัฒนธรรมต่อเนื่องมา   ตั้งแต่สมัยสุวรรณภูมิ ฟูนัน อมราวดี ทวารวดี ศรีวิชัย สุพรรณบุรีเดิมมีชื่อเรียกว่าเมือง"ทวารวดีศรีสุพรรณภูมิ" หรือ "พันธุมบุรี"... (more…)

คู่มือท่องเที่ยว จังหวัดสุโขทัย

สุโขทัย เป็นจังหวัดหนึ่งในเขตภาคเหนือตอนล่าง คำว่า "สุโขทัย" มาจากสองคำคือ "สุข+อุทัย" อันมีความหมายว่า "รุ่งอรุณแห่งความสุข" ... (more…)

คู่มือท่องเที่ยว จังหวัดสงขลา

เมืองสงขลาเดิมมีชื่อว่า "เมืองสทิง" ตั้งอยู่ที่อำเภอ "สทิงพระ" ในปัจจุบัน ส่วนพ่อค้าชาวอินเดียเปอร์เซียและอาหรับที่เดินทางเข้ามาค้าขายกับเมืองสทิงพระเรียกเมืองนี้ว่า "เมืองสิงหลา"   เพราะตอนที่จะแล่นเรือเข้าปากทะเลสาบสงขลานั้น มีเกาะสองเกาะซึ่งมองจากด้านนอกคล้ายสิงห์หมอบอยู่ 2 ตัว ก็เลยเรียกชื่อเมืองตามสัญลักษณ์ที่ได้เห็นแต่แรก เกาะสองเกาะนี้คือ เกาะหนู เกาะแมว ในปัจจุบันนี้เอง... (more…)

คู่มือท่องเที่ยว จังหวัดศรีสะเกษ

ศรีสะเกษ เป็นจังหวัดหนึ่งในภาคอีสานตอนล่างที่มีประวัติความเป็นมายาวนาน เคยเป็นชุมชนที่มีอารยธรรมรุ่งเรืองมานับพันปี นับตั้งแต่สมัยขอมเรืองอำนาจ และมีชนเผ่าต่างๆ อพยพมาตั้งรกรากในบริเวณนี้ ได้แก่ พวกส่วย ลาว เขมร และเยอ ศรีสะเกษเดิมเรียกกันว่า เมืองขุขันธ์... (more…)

คู่มือท่องเที่ยว จังหวัดสิงห์บุรี

สิงห์บุรี เมืองอันยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์ด้วยเรื่องราววีรกรรมของชาวบ้านบางระจัน   ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ห่างจากกรุงเทพฯ เพียง 142 กิโลเมตร จังหวัดสิงห์บุรีตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2438 ในสมัยพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 5... (more…)
Close
Click to listen highlighted text!