ยินดีต้อนรับ เข้าสู่เว็บไซต์ ทริปนี้ที่เชียงใหม่ มาร่วม เดินทาง ทริปของคุณ ไปกับเราที่นี่เร็วๆนี้   Click to listen highlighted text! ยินดีต้อนรับ เข้าสู่เว็บไซต์ ทริปนี้ที่เชียงใหม่ มาร่วม เดินทาง ทริปของคุณ ไปกับเราที่นี่เร็วๆนี้

วัดพระธาตุดอยสะเก็ด พระอารามหลวง

ในสมัยพุทธกาล เมื่อพระสัมมาสัมพุทธเจ้าได้ตรัสรู้ธรรมอันวิเศษแล้ว ได้นำเอาธรรมะออกเผยแพร่ธรรมะแก่ชาวชนบทน้อยใหญ่ในชมพูทวีปจนได้มีผู้รู้แจ้งเห็นจริงในสัจธรรมเป็นจำนวนมาก (more…)

อัลบั้มภาพ วัดพระธาตุดอยสะเก็ด พระอารามหลวง

วัดพระธาตุดอยสะเก็ด ต.เชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ เป็นวัดที่เก่าแก่สร้างมาช้านาน ตั้งแต่พ.ศ.2155 และได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมาเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2461 เมื่อพ.ศ.2543 ได้รับยกย่องฐานะให้เป็นวัดพัฒนาตัวอย่างที่มีผลงานดีเด่นของกรมศาสนา กระทรวงศึกษาธิการ (more…)

หนองบัวพระเจ้าหลวง

หนองบัวพระเจ้าหลวง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวและออกกำลังกายแห่งหนึ่งของตำบลเชิงดอย อำเภอดอยสะเก็ด มีถนนสำหรับวิ่งรอบสระ เครื่องออกกำลังกายกลางแจ้ง ศาลาพักผ่อน และมีสะพานชมวิวทอดผ่านกลางสระน้ำอันสวยงาม (more…)

เขื่อนแม่กวงอุดมธารา

เป็นเขื่อนที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของจังหวัดเชียงใหม่ รองจากเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล สร้างกั้นแม่น้ำกวง ความยาวจากต้นน้ำถึงปลายน้ำ 115 กิโลเมตร เขื่อนแม่กวงอุดมธารา มีทิวทัศน์ที่สวยงดงาม และเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง เชิญมาเที่ยวชมกันได้ตลอดทั้งปี (more…)

สะพานแขวนเชื่อมใจ @เขื่อนแม่กวง

ประวัติสะพานแขวนเขื่อนแม่กวงอุดมธารา-บ้านป่าสักงาม สะพานแห่งที่ 1 (ขวา) ปี 2559 เทศบาลตำบลลวงเหนือได้รับการสนันสนุนงบประมาณจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อก่อสร้างสะพานแขวนข้ามเขื่อนแม่กวงอุดมธารา-บ้านป่าสักงาม (more…)
Close
Click to listen highlighted text!